Giá PE tiếp tục điều chỉnh tại Trung Quốc; HDPE dễ giảm hơn những loại khác

Sau khi rút lui khỏi mức cao nhất trong nhiều năm vào giữa tháng Mười hai 2020, giá PE nhập khẩu tại Trung Quốc đã tiếp tục theo xu hướng ổn định đến giảm trong thời gian gần đây. Nhu cầu suy giảm trong bối cảnh thời gian tạm lắng theo mùa trước cuối năm đã gây áp lực lên hợp đồng kỳ hạn tại Đại Liên, dẫn đến giá giao ngay tiếp tục giảm.

Theo dữ liệu trung bình hàng tuần thu được từ Chỉ số Giá ChemOrbis, giá LDPE và LLDPE film xuất xứ Trung Đông trên cơ sở CIF Trung Quốc đã giảm USD15/tấn và USD20/tấn trong hai tuần qua ở mức USD1400/tấn và USD1010/tấn.

Đối với HDPE film xuất xứ Trung Đông, giá đã giảm nhiều hơn USD40/tấn trong cùng kỳ xuống mức USD995/tấn với các điều khoản tương tự.

Nhu cầu truyền thống chậm lại vào cuối năm

Các công ty Trung Quốc đã báo cáo hoạt động thị trường chậm hơn trong những tuần gần đây do lễ hội cuối năm đang đến gần.

Một thương nhân nhận xét: “Nhu cầu hạ nguồn vẫn bị giảm trong tuần này, với người mua chủ yếu mua theo nhu cầu. Các nhà sản xuất lớn cũng đã cắt giảm mức chào hàng của họ để thu hút các giao dịch và để giảm mức tồn kho của họ. Giá giao ngay cũng thấp hơn do giá kỳ hạn yếu đi ”.

Giá LLDPE kỳ hạn tháng Năm trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên đã giảm tổng cộng CNY175/tấn (USD42/tấn) trong phiên giao dịch ngày 21-22 tháng Mười hai.

Giá HDPE film có mức giảm lớn hơn các loại khác

Tốc độ giảm giá của HDPE film nhanh hơn so với các loại khác. Các doanh nghiệp trên thị trường cũng nhấn mạnh điểm này bằng cách trích dẫn rằng nguồn cung cho HDPE film dồi dào hơn so với các loại khác.

Khẳng định điều này, dữ liệu của ChemOrbis cũng cho thấy giá HDPE film trên cơ sở CIF Trung Quốc lần đầu tiên giảm xuống dưới giá LLDPE film trong tuần qua kể từ cuối tháng Ba. Hiện nay, khoảng cách giữa hai sản phẩm có xuất xứ Trung Đông này đang ở mức USD15/tấn.

Một nhà giao dịch khác cho rằng: “Về nguồn cung, HDPE rất dồi dào. Chúng tôi cho rằng áp lực nguồn cung đối với HDPE sẽ vẫn còn trong thời gian tới do lượng hàng đến từ Mỹ trong tháng Một và tháng Hai vẫn được dự kiến. Đối với nhu cầu, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc gần đây đã giảm giá so với USD khiến người bán giảm giá chào hàng nhập khẩu. Điều này đã làm tăng thêm tâm lý mua yếu ”.

Được viết bởi Pınar Polat – [email protected]
Nguồn: https://www.chemorbis.com/vi/

Trả lời

0933068071
icons8-exercise-96 chat-active-icon chat-active-icon